Thương mại điện tử tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp bưu chính

    Sự phát triển mạnh mẽ của Internet nói chung và thương mại điện tử nói riêng làm cho lưu lượng và cơ cấu tỷ trọng các loại bưu gửi trong tương lai sẽ thay đổi rất mạnh. Có thể nói rằng Internet sẽ tác động đến Bưu chính theo hai góc độ. Một mặt là thách thức đối với bưu chính khi nhiều loại hình dịch vụ ra đời thay thê cho bưu chính truyền thông như thư điện tử, thanh toán điện tử, quản lý điện tử… Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, thương mại điện tử sẽ làm cho thị trường bưu kiện, hàng nặng (CP), dịch vụ kho vận (Warehouse and Fulfillment) tăng trưởng mạnh, thị trường thư khổ lớn (Flat) cũng sẽ tảng (do các tài liệu giao dịch về tài chính tăng) cùng với việc tăng trưởng thị trường tài chính bưu chính.

    Thật vậy, khi mua hàng qua mạng, khách hàng mong muốn rằng chỉ bằng những lần nhấn chuột đặt hàng rồi thanh toán, họ sẽ có thể nhận được sản phẩm và dịch vụ mua đúng thòi hạn cam kết, đúng người nhận. Chính vì vậy, bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải chú ý đến công tác kho vận của mình, đặc biệt về thòi hạn và chất lượng vận chuyển. Có thể nói rằng công tác kho vận thực sự trở thành một bộ phận cấu thành của sản phẩm, dịch vụ bán qua mạng và là một tiêu chuẩn trong đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ được bán qua mạng. Mà chất lượng sản phẩm, dịch vụ vẫn luôn là yếu tố hàng đầu để đảm bảo thành công của thương mại điện tử.

Thương mại điện tử tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp bưu chính

     Để đảm bảo chất lượng và thời gian vận chuyển, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử có xu hướng cần đến các dịch vụ vận chuyển và kho vận của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển và kho vận chuyên nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Bưu chính. Như vậy, rõ ràng đây là cơ hội rất lớn đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển bưu kiện và dịch vụ kho vận của ngành Bưu chính. Thêm vào đó, khi thương mại điện tử phát triển, các giao dịch (đặc biệt là giao dịch tài chính) giữa các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách hàng của họ ngày càng tăng, vì vậy thị trường bưu phẩm truyền thông cũng có phần hưởng lợi.

    Tuy nhiên, sự phát triển của thương mại điện tử như vậy cũng đặt ra cho Bưu chính các nước những thách thức phải đối đầu mà đặc biệt là sự nắm bắt những lợi thế do Internet tạo ra để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới cũng như mỏ rộng thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh hiện tại cho Bưu chính.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

cân bàn điện tử 100kg

Cân bàn điện tử

Nhớ về anh