Hạn chế của thương mại điện tử

         Bên cạnh các lợi ích đem lại cho các công ty và cá nhân, thương mại điện tử cũng có những khuyết điểm của nó và những rủi ro chủ yếu đến với các hãng khi tham gia thương mại điện tử. Có hai loại hạn chế của thương mại điện tử, một nhóm mang tính kỹ thuật, một nhóm mang tính thương mại.

         Về mặt an toàn

        Các vấn đê về gian lận của khách hàng, sự tiếp cận của những người truy cập bất hợp pháp, các thông tin có thể gây hại và vấn đề an ninh của các nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng như nhu cầu bảo mật về các thông tin cá nhân và thông tin tuyệt mật. Các vấn đề này đời hỏi các giải pháp của Chính phủ và giải pháp thương mại.

      Vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu khi bắt đầu liên hệ với đối tác. Thông tin truyền đi qua Internet có thể bị ngàn chặn. Nếu thông tin đó có cả kèm thông tin thẻ tín dụng thì rất dễ bị mất. Điểu bảo đảm an toàn duy nhất là sở dụng thông tin mật mã và quan hệ với các công ty có danh tiếng.

Hạn chế của thương mại điện tử

           Các vấn đề khác

-      Chưa có tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn và độ tin cậy

-    Tốc độ đường truyền Internet vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của người dùng, nhất là trong thương mại điện tử.

-      Các công cụ xây dựng phần mềm vẫn trong giai đoạn đang phát triển.

-    Khó khăn khi kết hợp các phần mềm thương mại điện tử với các phần mềm ứng dụng và các cơ sở dữ liệu truyền thống.

-     Cần có các máy chủ thương mại điện tử đặc biệt (công suất, an toàn) đời hỏi thêm chi phí đầu tư.

-     Chi phí truy cập Internet vẫn còn cao.

-     Thực hiện các đơn đặt hàng trong thương mại điện tử  đòi hỏi hệ thống kho hàng tự động lớn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

cân bàn điện tử 100kg

Cân bàn điện tử

Nhớ về anh