Cân ô tô điện tử

Cân ô tô điện tử



Cân ô tô điện tử: Là một loại cân chuyên dùng để cân trọng lượng hàng hóa đang chở của các loại xe có trọng lượng lớn như xe tải.

Cách hoạt động: Đưa toàn bộ xe lên cân, cân sẽ cân tổng trọng lượng sau đó sẽ trừ đi trọng lượng xe ra trọng lượng hàng hóa

Can dien tu ô tô gồm có ba bộ phận chính là:



Móng cân: Là phần kết cấu của cân gồm có sắt thép, xi măng, gạch…
Bàn cân : Là mặt cân xe làm từ thép hoặc bê tông cốt thép
Thiết bị điện cho trạm cân : Gồm có cảm biến lực, đầu hiển thị, hộp cộng tín hiệu, bảng led và các thiết bị phụ trợ khác

Phân loại: Cân ô tô điện tử có 3 loại chính đó là cân chìm(Pit Type), cân nổi(Pitless Type), cân nữa nổi nữa chìm(Semi Pit Type)


Cân ô tô điện tử kiểu chìm(Pit Type): Cân chìm nằm ngang mặt đường hoặc nằm cao hơn mặt đường không quá 5cm.Ưu điểm không tốn diện tích, tạo mĩ quan đẹp, thuận lợi cho việc cân. Nhược điểm khó khăn trong việc vệ sinh, hay bị các loại côn trùng làm tổ, phá hoại cân, khó thoát nước và tuổi thọ kém hơn cân ô tô kiểu chìm.


Cân ô tô điện tử kiểu nổi(Pitless Type): Nằm cao hơn mặt đường từ 30–>40 cm, Ưu điểm dễ dàng vệ sinh cân, Loadcell và bàn cân nằm trên mặt nước nên không bị ngập, và không sợ bị côn trùng phá hoại. Nhược điểm là chiếm nhiều diện tích, mất mĩ quan.


Cân nữa nổi nữa chìm(Semi Pit Type):Cao hơn mặt đường từ 10 –> 25 cm, Có thẩm mĩ tốt nhất, chiếm diện tích vừa phải, nhưng khó khăn trong việc bảo trì, chỉnh thông số…và thoát nước kém

Thông thường người ta sẽ chọn loại cân nổi vì nó dễ dàng cho việc vệ sinh, bảo dưỡng, tuổi thọ khá cao, lắp ráp dễ dàng. Tùy vào diện tích và mỹ quan của trạm can dien tu, người ta sẽ có cho mình một vài tiêu chí cho chiếc cân điện tử ở trạm cân của mình.

Tiêu chí chọn cân: 3 điều quan trọng nhất khi muốn chọn cân điện tử cho trạm can dien tu.
Độ ổn định và hiệu quả kinh tế
Chất lượng của trạm cân
Tuổi thọ của cân
Giá cả: Không phải cứ giá cao là sẽ có cân tốt mà quan trọng là phải có đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của trạm cân
Lựa chọn tải trọng max : Tải trọng max phải phù hợp với điều kiện thực tế của trạm cân, đơn vị thi công phải biết được thông tin cần biết để có thêt lắp cân phù hợp.
Kích thước bàn cân: Bề ngang thường là 3m chiều dài thường là từ 5m—>12m.
Lựa chọn độ chính xác(bước nhảy của cân): Bước nhảy càng thấp thì độ chính xác càng cao.
Khung bàn cân: Khung là bộ phận trụ giữ vững cân luôn cân bằng, đảm bảo độ cứng vững và tuổi thọ của cân.
Hệ thống móng cân: Là bộ phận chịu lực của cân, đảm bảo cân không bị bấp bênh, ảnh hưởng đến độ chính xác của cân.
Thiết bị điện tử bàn cân ô tô: Nên chọn loadcell phù hợp với nhu cầu của trạm cân, loại loadcell được ưa chuộng và thịnh hành, tốt nhất bây giờ là loadcell uốn kép, vì nó nhỏ gọn, khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt.
Bộ cộng tính hiệu: Bình thường làm bằng inox đảm bảo chống bụi, chống nước tốt nhất
Bộ chỉ thị: Độ phân giải càng lớn thì cân càng chính xác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

cân bàn điện tử 100kg

Cân bàn điện tử

Mồm ơi, đừng vỡ…