Cân điện tử và gian lận trong mua bán

Cân điện tử và gian lận trong mua bán

Cân là thiết bị đảm bảo công bằng giao dịch từ xưa đến nay. Dù khoa học kĩ thuật phát triển như thế nào, thì mục đính tồn tại của cân là làm cho các cuộc mua bán, gian dịch, kiểm tra số liệu được chính xác nhất.



Nhưng những người muốn gian lận sẽ luôn tìm cách để làm sai các thông số của cân, gian lận mua bán là rất phổ biến ở xã hội, tiêu biểu là trong các chợ mua bán, tình trạng cân thiếu luôn tồn tại. Có những người vì muốn nâng cao lợi ích của mình mà móc túi khách hàng, đó chính là các gian thương. Họ có đủ các lý do để biện minh cho hành động của mình, nhưng thực tế luôn là gian lận nhằm trục lợi.

Có rất nhiều cách gian lận, phổ biên như dùng nam châm, thủy ngân, hoặc chỉnh thông số kim. tinh vi hơn là sửa lại các thông số hoạt động của cân… Các đơn giản nhất để không bị lừa là dùng vật phẩm đối chiếu trọng lượng. Ví dụ như khi đi mua thịt, ta mang theo một bình nước trọng lượng 1 kg, ra để lên cân thì sẽ biết là cân đúng hay sai…Còn rất nhiều cách, tùy theo kinh nghiệm và bản thân từng người mà họ có những cách để tránh bị lừa khách nhau.

Xem thêm: 
http://canchuyendung.com.vn/

Tags: Can dien tu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

cân bàn điện tử 100kg

Cân bàn điện tử

Mồm ơi, đừng vỡ…